Lượt xem: 288

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Trần Đề lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Sáng ngày 28/6, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh huyện Trần Đề tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự có các đồng chí: Lưu Hữu Danh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Lê Minh Dương - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và 151 đại biểu là những cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho 3.591 đoàn viên của huyện về dự Đại hội.

 


Các đại biểu dự Đại hội

 

    Phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm, sáng tạo của tuổi trẻ, nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh đoàn, Huyện ủy Trần Đề, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã tích cực triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đạt và vượt 9/10 chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

    Nổi bật là phong trào xung kích tình nguyện được triển khai rộng khắp trong toàn huyện. Trong nhiệm kỳ, đã thực hiện 112 công trình và 130 phần việc thanh niên; trao tặng 26 căn nhà tình bạn, nhà đại đoàn kết, nhà khăn quàng đỏ cho đoàn viên nghèo khó khăn về nhà ở; vận động trao tặng trên 5.000 phần quà, gần 10.000 suất cơm, 27 tấn gạo và hàng ngàn nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với tổng trị giá trên 13 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được triển khai rộng khắp và ngày càng nâng cao về chất lượng. Toàn huyện có 5 tổ hợp tác thanh niên được duy trì hoạt động có hiệu quả và 11 câu lạc bộ thanh niên theo sở thích nghề các xã, thị trấn. Trong nhiệm kỳ, đã hỗ trợ cho trên 2.800 thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, với tổng dư nợ trên 77 tỷ đồng, qua đó đã có 285 thanh niên vươn lên thoát nghèo bền vững.

    Với khẩu hiệu hành động Tuổi trẻ Trần Đề “Tiên Phong - Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đã thảo luận, thống nhất thông qua 13 chỉ tiêu trọng tâm của công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027.

    Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện ủy Trần Đề biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị nhiệm kỳ tới, các cấp bộ đoàn huyện Trần Đề cần tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và hội nhập quốc tế. Đẩy mạnh các hoạt động đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, lao động sáng tạo, xây dựng các mô hình kinh tế trong thanh niên. Không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng, củng cố tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.


Ra mắt Đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên

 

    Đại hội đã bầu trực tiếp Bí thư và Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 21 đồng chí. Đồng chí Trần Quốc Thái tái đắc cử Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Trần Đề. Đại hội cũng bầu 13 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

    Dịp này, có 5 tập thể và 15 cá nhân được Tỉnh đoàn, UBND huyện biểu dương, khen thưởng vì có nhiều đóng góp cho công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi trong nhiệm kỳ qua.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 51
  • Hôm nay: 5898
  • Trong tuần: 76,605
  • Tất cả: 11,799,925